Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Chuyển viện cho 'người rừng', đốt chòi 'tổ chim'



Gần 10 ngày trở về sau hơn 40 năm sinh sống giữa rừng già, ông Hồ Văn Thanh sức khỏe suy kiệt, phải nằm viện liên tục để điều trị. Ông Thanh được truyền dịch, ăn được ít cơm và vẫn không muốn giao tiếp với người ngoài.



Trong khi đó con trai công Thanh là anh Hồ Văn Lang được các bác sĩ tại trung tấm y tế huyện Tây Trà chẩn đoán sốt siêu vi và liên tục được truyền dịch, uống thuốc trong những ngày qua. Cũng như người cha, anh Lang không muốn giao tiếp và rất sợ người lạ, liên tục đòi về rừng khi nói chuyện với người thân. Hiện cả hai cha con đang được các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi chăm sóc.









Ông Hồ Văn Lang lúc mới đưa ra khỏi rừng.

Trong một diễn biến khác, ông Hồ Văn Lâm, (44 tuổi), cháu gọi ông Hồ Văn Thanh bằng chú ruột, qua điện thoại cho biết ngày 16/8, chính ông đã châm lửa đốt các căn chòi “tổ chim” trên cây của hai cha con ông Thanh.



Lý giải việc đốt các căn chòi này, ông Lâm cho rằng vì bực tức dư luận và “quá mang tiếng” vì vụ việc này.



“Tôi dẫn đi lấy tiền đâu có nhiều nhưng nhà báo, dư luận nói tôi này nọ, viết đủ kiểu, bực tức tôi đốt hết để khỏi ai còn muốn tôi dẫn đi” – ông Lâm bức xúc. Việc đốt các căn chòi “tổ chim” của hai cha ông Hồ Văn Thanh chưa được các cơ quan chức năng tại huyện Tây Trà xác nhận.









Căn chòi của “người rừng”.

Trước đó, ông Lâm cho rằng ông dẫn đường cho các đoàn vào rừng sâu, qua khe núi, mang thức ăn, thức uống, cõng vật dụng, nấu ăn và lấy tiền công là 500.000 đồng/người là hoàn toàn hợp lý. Nhưng sau đó có quá nhiều nhà báo đến hỏi han, làm phiền ông, có lúc hỏi như tra tấn, còn viết miệt thị ông trên mặt báo nên ông quyết định đốt các “tổ chim” này để không ai làm phiền ông nữa.




Chuyển viện cho ‘người rừng’, đốt chòi ‘tổ chim’
http://news.zing.vn/Chuyen-vien-cho-nguoi-rung-dot-choi-to-chim-post345198.html



Chuyển viện cho 'người rừng', đốt chòi 'tổ chim'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét