Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Hà Hồ: 'Bạn Cường chưa từng ngửa tay xin tiền vợ’



Những cơn bão liên tiếp tràn về miền Bắc khiến chỉ trong chốc lát mà trời hết nắng lại mưa nhưng sự thất thường của thời tiết không ngăn nổi bước chân của Hồ Ngọc Hà hay những người hâm mộ cô vào chiều qua 7/8. Các fan có mặt từ hơn 12h trưa trong khi theo đúng lịch, 15h, buổi họp báo đầu tiên của nữ ca sĩ ở Hà Nội mới bắt đầu. Trong khi đó, nhân vật chính có mặt rất đúng giờ dù đêm hôm trước, sau những ngày bận rộn cùng chương trình Ngôi sao ca nhạc châu Á, cô vội vã đáp chuyến bay thẳng từ Trung Quốc về Sài Gòn. Những gì nữ ca sĩ muốn làm là ôm Subeo ngủ một giấc rồi chuẩn bị hành lý cho cậu nhóc đi Nha Trang cùng chồng. Ngày mai, ngày mốt… cô có một đêm diễn nho nhỏ và sau đó, bộ ba sẽ cùng tận hưởng những ngày cuối tuần tuyệt vời ở thành phố biển.






Nhiều người nói Hồ Ngọc Hà là bà mẹ bận rộn nhất showbiz Việt vì lúc nào cũng thấy cô tíu tít cùng lịch diễn ở thành phố A, quảng cáo sản phẩm ở địa điểm B… Thậm chí, những anti-fan còn ngấm ngầm theo dõi lịch diễn để có dịp nào đó “bóc mẽ” mẹ bé Subeo. Nhưng đó có thể là “nhiệm vụ bất khả thi” bởi Hà Hồ luôn có sẵn một thời gian biểu rất hợp lý: “Thật ra mọi người cứ nhìn thấy tôi xuất hiện nhiều tưởng lúc nào cũng bận rộn, chẳng còn thời gian cho chồng cho con, nhưng thật ra đâu phải thế. Một tháng, tôi chỉ có ngày này ngày kia đi diễn. Còn lại là trống lịch và khi đó chỉ dành thời gian cho con. Có những tuần, tôi xuất hiện liên tiếp từ đầu tuần tới tận cuối tuần nhưng sau đó là cả tháng trời, tôi quanh quẩn trong nhà. Còn những khi phải đi xa, tôi yên tâm để con ở nhà vì đã có bà ngoại luôn sát cánh với Subeo”. 



Hình ảnh lạnh lùng, cá tính, luôn xuất hiện cùng trang phục hàng hiệu, xe hơi bạc tỷ… và cái mác ngôi sao nổi tiếng khiến không ít người hình dung ra một Hồ Ngọc Hà kiêu sa, sang chảnh. Nhưng ngay từ những câu trò chuyện đầu tiên, tôi đã thấy một Hà Hồ rất khác. Cô thẳng thắn, tự tin nhưng khôn khéo, bản lĩnh. Có những câu hỏi khá “sắc” và đụng chạm, người trợ lý giơ tay ra ý bảo để mình lo nhưng cô gạt đi và tự mình đối mặt một cách sắc sảo.






Là người của công chúng nhưng mấy ai biết Hà Hồ thuộc tuýp người không thích đám đông và dễ xấu hổ, ngại ngùng khi có ai nói quá về mình – dù họ chỉ muốn ngợi ca. Cô hào hứng khi nhắc tới các dự án âm nhạc, chuyến đi Trung Quốc vài ngày trước, nhưng đặc biệt hồ hởi lúc kể về cậu con trai cưng – Nguyễn Quốc Hưng.



Ngoài kia thiên hạ ác mồm, đầy người đang nói cô muốn làm hình ảnh nên thỉnh thoảng lại “leo” lên mạng xã hội kể lể nỗi nhớ nhung quý tử nhà mình. Chỉ cười khẽ, cô nói: “Làm mẹ rồi chị sẽ hiểu, xa con một lúc thôi là thấy nhớ kinh khủng. Khi vắng nhà, tôi gọi điện thoại cho Subeo suốt nhưng vẫn không hết nhớ. Lúc đó còn có thể làm gì ngoài việc viết ra điều gì đó cho con? Mạng xã hội là nơi để mình chia sẻ và nhận lại những đồng cảm, không phải để lấy hình ảnh. Nếu cần hình ảnh, tôi đi đâu cũng dắt theo con và chăm chút thế này thế khác cho Subeo từ lâu”.



Bà mẹ trẻ bật mí, Subeo mới 3-4 tuổi nhưng rất cá tính và đặc biệt chỉ thích nói nhẹ. Đây có lẽ là điểm giống mẹ nhất bởi từ nhỏ, nếu ba mẹ nói nặng, cô vĩnh viễn không bao giờ nghe theo. Nhưng chỉ một vài lời nói nhẹ nhàng, ngọt ngào là răm rắp làm theo. Các cụ xưa có câu “thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”, nhưng với các bà mẹ tân tiến, nhiều lời dạy cũ lại là điều không nên áp dụng nếu không muốn “sai một ly, đi ngàn dặm”. Bởi vậy nên dù bận rộn tới đâu, việc cô làm nhiều nhất trong ngày là tâm sự cùng con trai. Cô luôn chia sẻ ý kiến của mình, mẹ thấy thế này tốt hơn, mẹ nghĩ con nên làm ra sao… để cậu nhóc tự hiểu và quyết định. Dù thế, cô vẫn phải ngậm ngùi đóng vai “ác” trong gia đình bởi chồng chiều con số 1.






Hồ Ngọc Hà còn lạ đời ở chỗ, cô không thích gọi chồng là “ông xã” hay “anh yêu”. Cách gọi của cô vừa đơn giản vừa thân thiết là “bạn Cường”. Cô biết nhiều người lấy chồng để tìm chỗ dựa, lại có người lấy vợ để kiếm một người một phục tùng. Nhưng quan niệm của nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha là tìm một người bạn sống đời sống kiếp với mình. Thế nên cô “phong” cho ông xã danh phận mới là “bạn đời”.



Không giống hầu hết phụ nữ, Hà Hồ không cần đám cưới rình rang mà chỉ đơn gian cùng Cường Đô la đi đăng ký kết hôn: “Một tờ giấy mỏng thôi nhưng đã khẳng định bên này là vợ, bên kia là chồng. Tôi và bạn Cường đã là vợ chồng. Thật ra, tôi cũng có những áp lực riêng nhưng hiện tại, thấy bạn Cường cũng vui về mọi thứ nên thôi… cứ để đó. Sau này Subeo có thắc mắc, lúc đấy hãy hay”.



Trong cuộc trò chuyện, có phóng viên nói đùa, đừng gọi là Cường Đô la nữa vì anh ấy bây giờ khó khăn, vất vả lắm khiến cô cười phá lên. Cô bảo: “Từ lúc yêu tới bây giờ, chưa một lần hỏi tôi xem anh có bao nhiêu tiền và sẽ cho mình bao nhiêu. Tôi cũng chưa từng nghĩ tới việc bỏ nghiệp ca hát để về làm trong công ty của gia đình chồng dù rất nhiều người gợi ý điều này: ‘Về làm gì cơ chứ? Chẳng nhẽ trực điện thoại sao?’”.



Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố trong cuộc sống, Hồ Ngộc Hà đã quá quen với những áp lực và dò xét từ dư luận. Câu hỏi có phải đang cố “cày” để giúp chồng về mặt kinh tế cũng không thể làm khó người đàn bà đẹp. Cô tự hào: “Bạn Cường là đàn ông nên có hay không cũng không ngửa tay cầm tiền của vợ. Tôi chỉ biết bạn ấy luôn có một khoản nho nhỏ để vợ đi shopping mỗi lần lưu diễn. Hôm nay ra Hà Nội hơi vội nên chưa kịp lấy (cười). Những gì tôi quan tâm là tới bây giờ, chúng tôi vẫn ở cạnh nhau và vẫn nhìn thấy những điểm mạnh của nhau”.






Nhiều người nói Hà Hồ đã lây cái sở thích lái xế sang, xế xịn của chồng. Cô cười và bảo, con trai cũng chỉ thích ô tô giống hệt ba mẹ: “Có những chiếc xe mình được mua rất rẻ nhưng các bạn báo chí lại nhìn vào giá trị thực và giât tít 10 tỷ, 20 tỷ đồng khiến mình bị oan (cười). Chưa bao giờ mình khoe và khi thấy lời sẽ bán. Có những cái xe, lái một lần là thấy hợp nhưng cũng có không hợp. Trong khi đó, bạn Cường lại có nhiều mối quen biết nên mình cũng đổi xe theo”.



Bây giờ người hâm mộ bắt đầu có thói quen thỉnh thoảng lại lướt qua trang cá nhân của Hồ Ngọc Hà hay Quốc Cường để cập nhật, để đọc những chia sẻ và ngắm hình ảnh hạnh phúc của gia đình họ. Nhưng không ít người vẫn hoài nghi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của nữ ca sĩ. Họ thậm chí còn ác ý nói rằng Cường Đô la phải năn nỉ mẹ cùng diễn cảnh ôm hôn ngọt ngào với vợ mình trong đêm chung kết The Voice 2012.



Trước những đồn thổi, cô chỉ cười: “Chả nhẽ lại vỗ ngực xưng tên những chuyện như thế? Mẹ con tôi tốt đẹp từ lâu rồi, không phải tới The Voice mới được như thế. Nhưng không nhẽ mình lại lên báo nói: ‘Tôi và mẹ chồng đã làm lành’ hoặc giả mẹ phải tung hô: ‘Tôi và con dâu không có gì?’. Mẹ cũng lớn tuổi, người lớn chẳng ai diễn như thế. Mẹ đến The Voice chỉ vì muốn xem một show ca nhạc như thế nào. Tôi cũng động viên mẹ đi xem để biết nó vui ra sao và giải tỏa bớt căng thẳng”.






 

Hỏi nhanh – đáp gọn cùng Hà Hồ:



- Chị có buồn khi “The Voice” đang rầm rộ trên các phương tiện truyền thông còn mình thì rút lui?



- Không! Tôi đã suy nghĩ rất kỹ trước những lời đề nghị quay trở lại chương trình. Tôi còn có con nhỏ nên phải lo nhiều cái. Tôi không thể cứ đeo đuổi mãi một chương trình dài hơi như thế được.



- Chị rời “The Voice” vì một chương trình khác?



- Tôi đã nhận được nhiều lời mời nhưng chưa nhận bất cứ chương trình nào.



- Chị có định để Subeo tham gia các chương trình truyền hình?



- Subeo rất thích ca hát nhưng trẻ con đứa nào chẳng thích ca hát nên cũng chẳng biết thế nào



- Chị có định hướng cho con theo nghiệp mẹ?



- Ai cũng nói để con cái tự do phát triển theo sở thích. Tôi nghĩ, con gái sao cũng được, riêng con trai vẫn nên theo đường kinh doanh cho bền và vững.



- Chị có định sinh em cho Subeo?



- Rất muốn nhưng chưa biết bao giờ trời cho. Tôi cũng hơi mê tín nên muốn chọn lúc hợp tuổi. Chắc khoảng 2-3 năm nữa.



- Bà nội và ba Subeo không giục ư?



- Bạn Cường cũng đã nói tới chuyện muốn có một cô công chúa. Nhưng ai cũng biết có những thứ mình muốn nhưng không phải lúc nào cũng có được. Còn phải chờ trời cho nữa.



- Bạn Cường của chị là ông bố như thế nào?



- Bạn ấy rất ấm áp với con. Tôi nghĩ với một người cha, ấm áp là quá đủ.



- Còn ở cương vị một người chồng?



- Ngọt ngào!



- Chị là bà mẹ ra sao?



- Một bà mẹ cá tính lắm!



- Bạn Cường có bao giờ càm ràm vợ khó tính chứ?



- Có chứ nhưng đâu phải dễ tính là hay.




Hà Hồ: ‘Bạn Cường chưa từng ngửa tay xin tiền vợ’
http://news.zing.vn/Ha-Ho-Ban-Cuong-chua-tung-ngua-tay-xin-tien-vo-post342557.html



Hà Hồ: 'Bạn Cường chưa từng ngửa tay xin tiền vợ’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét