Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Lương Mạnh Hải bảo đảm không nhàm chán khi 'cặp' Minh Hằng




Bận rộn với vai diễn Hải Minh trong bộ phim truyền hình “Vừa đi vừa khóc”, song nam chính của phim khá thoải mái và vui vẻ khi chia sẻ suy nghĩ về dự án phim mới anh đang tham gia.



- Sau vai diễn ấn tượng trong bộ phim “Hot boy nổi loạn”, lý do gì khiến anh mất tích suốt một thời gian dài với vai trò diễn viên vậy? Thông thường khi một nghệ sĩ được công chúng chú ý nhiều đến, họ đều tích cực hoạt động để khẳng định mình, phải chăng anh đang muốn đi ngược lại và chọn cho mình một hướng đi riêng?



- Tôi nghĩ lời giải đáp ngắn gọn nhất là mình không có phim hay để đóng. Làm phim không giống như là cuốn bò bía, cứ thích là lao vào làm. Bạn được mời đóng phim thì bạn cũng phải đọc kịch bản rồi sau đó phải hỏi tới đạo diễn là ai, bạn diễn là ai rồi sau cùng mới là bàn về chuyện cát-xê thế nào.



Tóm lại người ta chọn mình mà mình không chọn người ta hoặc ngược lại cũng không thể hợp tác được. Công việc này là hai bên phải cùng chọn lựa nhau. Ở Việt Nam thị trường nhỏ nên khi làm phim ai cũng có ê-kíp riêng nên là khi có kịch bản, các đạo diễn cũng đều nhắm tới đối tượng phù hợp. Tôi rất sợ kiểu tranh thủ vắt kiệt sức một năm 7 phim rồi sau đó 3 năm một phim.






- Trở lại với công việc diễn xuất bằng vai diễn mới trong bộ phim “Vừa đi vừa khóc” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, anh chỉ muốn tên tuổi của mình gắn mãi với dự án phim của đạo diễn này thôi sao? Sự “đóng khuôn” trong nghề nghiệp như thế nhiều khi khiến cho anh bị các đạo diễn khác “thờ ơ”, anh nghĩ sao?



- Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng luôn làm những bộ phim có chủ đề độc đáo khiến dư luận và truyền thông quan tâm và tôi lại được ưu ái dành cho những vai diễn thú vị thì chẳng có lý do gì khiến tôi phải lăn tăn là có nên làm tiếp hay dừng lại.



Về phía cá nhân, tôi cũng đóng góp hết mình cho những bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ở nhiều khâu khác nhau, không chỉ với tư cách một diễn viên nên tôi cũng luôn coi những bộ phim ấy như là đứa con của mình, nó không phải là một show diễn, làm xong thì thôi, mai tính tiếp. Với lại tôi cũng biết khả năng của mình có hạn, không tài giỏi đến mức đạo diễn nào cũng muốn mời, vậy cứ làm gì an toàn mà lại được nhiều khán giả yêu mến nhớ đến tên phim nhớ đến vai diễn của mình.



- Vai Hải Minh trong “Vừa đi vừa khóc” có gì hấp dẫn để anh đầu tư nhiều thời gian và công sức cho dự án phim này vậy?



- Vừa đi vừa khóc ngoài chủ đề chính rất hay và thời sự liên quan đến tình mẫu tử và trọng nam khinh nữ, tuyến nhân vật của Hải Minh và Đông Dương chính là điều tôi thích nhất. Những nhân vật này ai cũng phải giữ những bí mật riêng để làm người khác hạnh phúc và vui vẻ chứ không phải cho bản thân. Họ luôn bị dằn vặt vì bị chơi vơi giữa nhiều sự lựa chọn và cuộc gặp gỡ định mệnh của họ giúp cả hai nhận ra, họ nên sống cho chính mình.






- Việc được diễn xuất chung với một bạn diễn quen thuộc sẽ rất có lợi cho diễn viên trong quá trình quay phim, nhưng anh không sợ khán giả sẽ nhàm chán khi tiếp tục “bắt cặp” với Minh Hằng sao?



- Cái gì quen thuộc cũng sẽ tạo ra sự nhạt nhòa cho công chúng. Riêng cái này tôi xin khẳng định là không thể nhàm chán vì tôi mới chỉ đóng với Minh Hằng trong phim Ngôi nhà hạnh phúc, không lẽ cứ đóng với ai là không được đóng nữa. Nếu ai muốn biết sự trở lại lần này của hai chúng tôi như thế nào, đón xem bộ phim được lên sóng vào tháng 12 trên VTV3 nhé (cười).



- Có khá nhiều kinh nghiệm sau khi tham gia nhiều dự án phim lớn, vậy khi nhập vai vào “Vừa đi vừa khóc” anh còn gặp khó khăn gì nữa không?



- Tôi làm phim nào cũng vẫn giữ tinh thần tươi mới như làm phim ngày đầu vì tôi thích cái cảm giác hào hứng, băn khoăn, hồi hộp, lo sợ về vai diễn. Với phim truyền hình, đây là vai khó nhất của tôi. Mấy ngày đầu là tôi bị đạo diễn chê trách là sao cứ diễn cà lơ phất phơ quá, không tình cảm gì hết. Nhưng giờ đạo diễn bảo: “Ừ yên tâm rồi!” làm tôi nhẹ cả người ấy.






- Cuộc sống thay đổi theo từng ngày, mọi thứ đều gia tăng theo thời gian. Với thương hiệu được khẳng định qua nhiều vai diễn, chắc chắn giá cát-xê đóng phim của anh không thấp, nhưng tham gia vào một dự án phim của người quen, anh có ngại khi đưa ra mức giá với đạo diễn hay không?



- Không chỉ riêng tôi mà bất cứ diễn viên nào được làm việc với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đều yên tâm về khoản thù lao tương xứng với tên tuổi của từng người. Theo sự nghiên cứu và điều tra hạn hẹp của tôi, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là người duy nhất luôn đi đòi cát-xê cho diễn viên.



Ở Việt Nam nhà sản xuất luôn muốn trả diễn viên thấp, thậm chí là rất thấp theo mặt bằng chung của thị trường, nếu không có đạo diễn can thiệp, diễn viên thiệt thòi vô cùng. Nhiều trường hợp tôi biết là diễn viên bị nhà sản xuất cắt vai tìm diễn viên khác chỉ vì không muốn trả mức lương tương xứng với tên tuổi mà tới gần lúc phim bấm máy đạo diễn mới biết lý do. Sau này nếu viết tự truyện tôi nghĩ đề tài này sẽ chiếm một chương.



- Hiện tại, hàng loạt bộ phim của nước ngoài đang độ bộ vào Việt Nam và chiếm lĩnh rất nhiều tình cảm của công chúng, một số nhà làm phim trong nước cũng đang “kêu cứu” khi doanh thu nhận lại được ở các bộ phim điện ảnh và truyền hình càng ngày càng “tụt dốc”. Trong tình hình thực tế hiện nay, anh có lo ngại “Vừa đi vừa khóc” sẽ bị cuốn vào vòng khó khăn hay không?



- Với tư cách là một người trong cuộc, tôi xin đính chính là doanh thu phim Việt bao giờ cũng cao hơn phim Mỹ ở một số thời điểm. Khán giả Việt Nam đang ngày càng tới rạp nhiều hơn, đó cũng là lý do rạp chiếu phim tại các thành phố lớn liên tục tăng lên. Phim không hấp dẫn khán giả, doanh thu ở đâu chả thấp, chả cứ phải là Mỹ hay Việt.



Trở lại với Vừa đi vừa khóc, đây là phim truyền hình chiếu miễn phí trên sóng quốc gia vậy thì đài truyền hình và công ty sản xuất phải lấy lại doanh thu bằng quảng cáo.






- Anh và ê-kíp sản xuất “Vừa đi vừa khóc” sẽ có những hoạt động nào để giúp bộ phim này tới gần hơn với khán giả? 



- Ví dụ bài phỏng vấn này là một trong những hoạt động ấy (cười). Tôi phải cảm ơn bạn vì nếu có ai đọc bài phỏng vấn này thì ít ra họ cũng sẽ tò mò về bộ phim, vui nhất là những khán giả và bạn bè khi họ nhìn thấy những hình ảnh của phim đăng tải gần như liên tục trên báo mạng gần 3 tháng qua, ai cũng bảo mong chờ để xem phim.



Theo 2Sao




Lương Mạnh Hải bảo đảm không nhàm chán khi ‘cặp’ Minh Hằng
http://news.zing.vn/truyen-hinh/luong-manh-hai-bao-dam-khong-nham-chan-khi-cap-minhhang/a341067.html



Lương Mạnh Hải bảo đảm không nhàm chán khi 'cặp' Minh Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét