Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Mỹ nhân Việt được và mất khi cố kiếm danh hiệu 'ao làng'



Những danh hiệu “vui tai”



Làng giải trí trong mắt nhiều người có sức hút vô cùng mãnh liệt, cảm tưởng bước vào đó rồi, cuộc đời sẽ hoàn toàn thay đổi. Vì vậy, nhiều người mong muốn được bước sâu vào đó, trong đó có một cách được một số người đẹp lựa chọn, đó là tham gia những cuộc thi “ao làng” để kiếm một danh hiệu, tìm chỗ đứng trong thế giới tưởng như chỉ trải toàn hoa hồng ấy.



Nếu như các cuộc thi chính thống có quy định rất khắt khe, trải qua nhiều vòng thi khó nhằn thì ở những cuộc thi “ao làng” lại hoàn toàn ngược lại, dễ dàng hơn và cũng đơn giản hơn. Chính vì cái sự dễ đó lại càng trở thành động lực thôi thúc các chân dài đi thi hoa hậu để kiếm tìm danh hiệu.



Điển hình như trường hợp của Quế Vân, là một người đã có gia đình và 2 con, lại từng dính nhiều scandal, chắc chắn cô không thể được cấp phép để tham dự bất cứ cuộc thi hoa hậu nào. Thế nhưng, gần đây Quế Vân lại gây xôn xao dư luận khi giành giải á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới diễn ra tại Mỹ.



Dù được mệnh danh là cuộc thi “ao làng” bởi quy mô tổ chức như một chương trình biểu diễn nghệ thuật ở địa phương nhưng các danh hiệu Hoa hậu hay Á hậu vẫn nghe vẫn rất thu hút. Trong muôn vàn người đẹp đang tìm cách bon chen vào giới showbiz thì cái danh hiệu đó âu cũng là một lợi thế.











Quế Vân nhận danh hiệu khiến dư luận ”dậy sóng”.




Không chỉ giải quyết “khâu oai”, các danh hiệu này còn mang lại vô số lợi ích cho chính chủ. Cái mác đó cùng sự tung hô của giới truyền thông sẽ góp phần không nhỏ để các người đẹp xuất hiện liên tục trong các sự kiện giải trí hay các buổi biểu diễn nghệ thuật, tìm kiếm được các đơn đặt hàng quảng cáo giá trị hơn.




Nhìn vào tấm gương Ngọc Trinh thì dễ dàng hiểu được vì sao các người đẹp lại “ham hố” đến vậy. Cô là một trong những ví dụ điển hình cho việc tiến lên không ngừng nhờ bệ phóng “hoa hậu ao làng”. Nhận không ít gạch đá sau khi đăng quang bởi mọi người đều khám phá ra quy mô của cuộc thi không khác nào một buổi biểu diễn tạp kỹ, Ngọc Trinh vẫn vững vàng. Cô thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhất cử nhất động đều gây chú ý và trở thành một những cái tên đình đám và đắt giá trong showbiz Việt.





Từ một cô gái quê miền Tây, giờ đây Ngọc Trinh đi xe, mặc đồ hàng hiệu, lo lắng được cho đại gia đình của mình và trở thành niềm tự hào của người thân. Sự thành công của cô đủ để thuyết phục bất cứ cô gái nào mạnh dạn đi kiếm tìm danh hiệu.


 














Theo Điều 22 Nghị định 79/2012, các thí sinh tham dự cuộc thi người đẹp quốc tế phải đáp ứng được những điều kiện sau: “Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi”.



Theo như quy định trên thì ngôi vị á hậu của Quế Vân chỉ là sản phẩm của một cuộc thi chui. Bởi vậy, ngay khi đăng quang, người đẹp này rất có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 15 triệu đồng. Trước đây, Kim Duyên cũng từng chịu chung cảnh ngộ với Quế Vân vì đoạt giải á hậu 1 trong một cuộc thi người đẹp tại Mỹ mà không xin phép.












Ngọc Trinh nhận phải chỉ trích gay gắt.

Thế nhưng đáng nói hơn là sự đánh giá của người đời xung quanh những giải thưởng đó. Những cái mác hoa hậu, á hậu của Ngọc Trinh hay Quế Vân gần như không có nhiều ý nghĩa trong làng showbiz. Thậm chí nhiều người còn bật cười vì đằng sau danh xưng hoành tráng đó thực chất chỉ là một hoạt động văn hóa văn nghệ vui vẻ.



Chính vì lý do đó mà đã có rất nhiều người đẹp, dù ôm trong tay ngôi vị cao ngất ngưởng cùng chiếc vương miện nhưng vẫn không được người đời coi trọng. Hai người đẹp từng đạt danh hiệu trong cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2012 là Julia Hồ và Phan Như Thảo còn gặp phải trường hợp thê thảm hơn. Trong khi Julia Hồ bị cư dân mạng đào xới quá khứ ăn chơi thác loạn và chỉ trích nặng nề khiến cô đành phải “ở ẩn” thì Như Thảo cảm thấy quá xấu hổ, còn muốn từ bỏ vương miện vì không chịu nổi điều tiếng.



 



Tạm kết



Dù có chút tổn thương vì dư luận “điều ra tiếng vào” nhưng có lẽ sức hút của danh hiệu “ao làng” cũng như cái lợi nhìn thấy được từ nó vẫn có ma lực rất lớn đối với nhiều người. Vì vậy dù có bị nộp phạt 15 triệu hay bị cư dân mạng ném đá thì các chân dài vẫn sẵn sàng tham gia. Một khi còn tổ chức những cuộc thi hoa hậu kiểu này thì sẽ còn nhiều người đẹp tìm đến đây để lấy về một danh hiệu và dấn thân vào showbiz.







Mỹ nhân Việt được và mất khi cố kiếm danh hiệu ‘ao làng’
http://news.zing.vn/My-nhan-Viet-duoc-va-mat-khi-co-kiem-danh-hieu-ao-lang-post344447.html



Mỹ nhân Việt được và mất khi cố kiếm danh hiệu 'ao làng'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét