Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Quán quân Olympia chia sẻ kinh nghiệm học tập



Thế Anh chia sẻ bí quyết cũng như kế hoạch học tập trong thời gian tới.



- Sau khi trở thành quán quân cuộc thi Olympia, Thế Anh có kế hoạch gì?





- Sau khi chinh phục đỉnh Olympia và nhận được học bổng toàn phần của một trường Đại học tại Úc, em vẫn quyết định thử sức với kỳ thi đại học bởi em đã có ước mơ thi vào đại học Bách Khoa từ những năm học cấp 2. Vì thời gian ôn tập không nhiều nên em cũng tạm hài lòng với 27 điểm trong kỳ thi vừa qua vào Khoa điện tử Viễn Thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội.




Trong thời gian tới, bên cạnh việc học đại học, em sẽ tập trung vào việc học tiếng Anh và tìm hiểu các thông tin liên quan để chuẩn bị cho kế hoạch du học vào hè sang năm.




- Em có thể bật mí đôi chút về bí quyết học tập của mình?




- Em luôn tin vào câu nói của Lỗ Tấn: “Trên đường thành công không có bước chân của người lười biếng”. Em tập cho mình thói quen đều đặn chuẩn bị bài trước và sau khi lên lớp. Học tới phần nào là nắm chắc phần đó nên việc ôn tập lại cũng dễ dàng hơn. Đó cũng là cơ sở để có được tâm lý thoải mái trong mỗi cuộc thi và theo em đây là điều rất quan trọng, giúp mình thể hiện được phong độ tốt nhất. Ngoài ra, việc luôn quyết tâm vượt qua các thử thách cũng quan trọng không kém.






 - Vậy hiện tại, thử thách tiếp theo của em là gì?



- Đối với em, thử thách tiếp theo chính là chinh phục kỳ thi IELTs với điểm số 7,0. Tiếng Anh không phải là sở trường nên chắc em sẽ phải dành rất nhiều thời gian rèn luyện kỹ năng này để chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch du học của mình. Em cũng đã quyết định lựa chọn Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Úc (ACET) để theo học khóa luyện thi IELTS. Với sự tận tình và phương pháp giảng dạy của các thầy cô tại ACET, em tin là mình sẽ sớm đạt được mục tiêu này.



- Chắc đã có nhiều trung tâm Tiếng Anh sẵn sàng dành học bổng toàn phần cho em. Tại sao em lựa chọn ACET?



- Vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên em đã tham khảo ý kiến từ các anh chị vô địch Olympia các mùa trước. Em rất bất ngờ khi tất cả các anh chị đều theo học tại ACET và cảm thấy rất hài lòng khi đạt được kết quả mong muốn chỉ trong thời gian ngắn. Vì vậy, em cũng cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi quyết định theo học tại đây. Ngoài mục tiêu nâng cao kỹ năng tiếng Anh, em cũng hy vọng sẽ tập được cho mình thói quen và phong cách học tập của nước ngoài để hòa nhập tốt hơn trong môi trường mới vào năm sau, vì chương trình học tại ACET được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của các trường đại học hàng đầu tại Úc.






- Hiện tại, điều Thế Anh nhớ nhất về cuộc thi Olympia là gì?



- Olympia không những mang lại cho em kiến thức và các cơ hội mà còn mang đến cho em những người bạn tốt và em rất trân trọng điều đó. Điều em nhớ nhất về cuộc thi chính là các bạn cùng chơi. Ngoài chia sẻ với nhau về dự định tương lai, chúng em còn tâm sự rất nhiều điều trên trời dưới bể (cười). Sau khi cuộc thi kết thúc, chúng em vẫn giữ mối liên hệ thường xuyên.



Tư liệu: ACET




Quán quân Olympia chia sẻ kinh nghiệm học tập
http://news.zing.vn/Quan-quan-Olympia-chia-se-kinh-nghiem-hoc-tap-post344297.html



Quán quân Olympia chia sẻ kinh nghiệm học tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét