Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Quang Liêm, Trường Sơn cầm chân đối thủ mạnh









Lê Quang Liêm có trận hòa ấn tượng trước Vallejo Pons.

So với Trường Sơn, Lê Quang Liêm gặp đối thủ ngang cơ hơn. Kỳ thủ số 1 Việt Nam cầm quân đen gặp Vallejo Pons (Tây Ban Nha, elo 2706). Đây là kỳ thủ đã từng đứng hạng 6 giải cờ vua VĐ châu Âu 2013. Trong quá khứ, Liêm và Vallejo Pons chưa từng gặp nhau. Xét hệ số elo cờ tiêu chuẩn, Liêm thua kém đôi chút nhưng về cờ nhanh và cờ chớp, kỳ thủ Việt Nam được đánh giá cao hơn.


Dù bất lợi khi cầm quân đen nhưng Liêm đã triển khai một thế cờ hết sức chắc chắn, giằng co với đối thủ. Chính vì thế, Vallejo Pons không thể có được quân cờ có lợi ở giai đoạn tàn cuộc. Đến nước thứ 35, hai kỳ thủ bắt tay cầm hòa.



Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2625) gặp kỳ thủ rất mạnh Dmitry Andreikin (Nga, elo 2716). Đây là kỳ thủ mà Trường Sơn đã thắng tại giải vô địch thế giới cờ nhanh, cờ chớp diễn ra cách đây không lâu. Ở nội dung cờ tiêu chuẩn, cả hai chỉ gặp nhau 1 lần vào năm 2010 với kết quả bất phân thắng bại.



Lần này kết quả cũng không thay đổi. Trường Sơn dù cầm quân trắng nhưng cũng không thể giành ưu thế trước Andreikin. Khi cờ đến nước 22, Andrekin đề nghị hòa. Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã đồng ý nhằm tập trung tối đa cho trận lượt về.



Trận lượt về ván đấu thứ 2 sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 15/8. Lê Quang Liêm sẽ có đôi chút lợi thế khi cầm quân trắng, còn Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ cầm quân đen.




 




Quang Liêm, Trường Sơn cầm chân đối thủ mạnh
http://news.zing.vn/Quang-Liem-Truong-Son-cam-chan-doi-thu-manh-post344557.html



Quang Liêm, Trường Sơn cầm chân đối thủ mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét