Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

'Song sát' Persie - Welbeck nhấn chìm Swansea



Nhà vô địch MU bước vào trận đấu ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14 trong nỗi lo của người hâm mộ. Việc MU chưa bổ sung được một tiền vệ chất lượng trong mùa hè 2013 khiến không ít người lo lắng cho đoàn quân của HLV David Moyes. Ở những phút đầu hiệp 1 trận gặp Swansea trên sân Liberty, Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi và thậm chí còn để cho đội chủ nhà chiếm lĩnh khu trung tuyến.



 




Phút 18, mành lưới của MU rung lên sau pha dứt điểm của Michu, nhưng may mắn cho đoàn quân của HLV David Moyes là tiền đạo chủ lực của Swansea dứt điểm khi một đồng đội đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. 5 phút sau, Michu tung ra một cú sút ở góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn De Gea.




Khi MU đang gặp bế tắc trong lối chơi, Van Persie đã tỏa sáng giúp nhà vô địch Ngoại hạng Anh tạo ra lợi thế trước Swansea. Sau pha khống chế bóng khéo léo, chân sút người Hà Lan tung người móc bóng đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước. Đây là pha làm bàn đẳng cấp của Vua phá lưới Ngoại hạng Anh khi thể hiện khả năng dứt điểm rất tốt trong phạm vi hẹp.



Chưa lấy lại được tinh thần khi phải nhận bàn thua từ cú dứt điểm không thể cản phá của Persie, mành lưới của đội chủ nhà Swansea thêm một lần nữa rung lên ở phút 35. Lần này, tác giả của bàn thắng là Danny Welbeck với một pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền vào bên cánh phải của Valencia. Sau 45 phút đầu tiên, MU tạo được lợi thế khá lớn trước khi bước vào hiệp 2 khi dẫn trước đội chủ sân Liberty với cách biệt 2 bàn.  









Van Persie có trận đấu thành công khi lập cú đúp cho MU.

Không bất ngờ khi Swansea đẩy cao tốc độ trận đấu sau giờ nghỉ giữa hiệp. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội chủ nhà chưa đủ độ sắc sảo để đánh bại hàng thủ MU. Trái lại, đội bóng của HLV Laudrup suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua sau pha băng xuống tốc độ và dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Van Persie ở phút 60.




Khi trận đấu còn khoảng 30 phút, HLV David Moyes điều chỉnh đội hình khi đưa Wayne Rooney vào thay Ryan Giggs. Sự xuất hiện của chân sút người Anh trên sân nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ MU. Sự có mặt của Ro10 là một trong những yếu tố giúp khả năng tấn công của Quỷ đỏ được tăng cường khi có tới 3 tiền đạo trên sân.




Phút 72, Persie nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách bằng một cú sút căng từ ngoài khu vực 16m50 đưa bóng vào góc cao khung thành Swansea. Sau sai lầm để mất bóng của Welbeck trước khung thành của đội nhà, Bony (tân binh có giá trị chuyển nhượng kỷ lục của đội chủ nhà vào sân thay người trong hiệp 2) ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Swansea.



Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, MU có thêm một bàn thắng do công của Danny Welbeck sau pha dứt điểm từ đường chuyền của Rooney. Chiến thắng với tỷ số 4-1 của thầy trò HLV David Moyes tạm thời đem đến sự yên tâm cho người hâm mộ. 



Đội hình ra sân trong trận đấu









Đội hình ra sân của Swansea và MU.

 









Cầu thủ dự bị của hai đội.

 




Những hình ảnh đáng chú ý trong trận đấu









HLV David Moyes chỉ đạo chiến thuật đối với Van Persie.

 









Tiền đạo Welbeck tranh bóng quyết liệt với các cầu thủ Swansea.

 









Pha dứt điểm đẳng cấp mở tỷ số của Van Persie.

 









Tình huống dẫn đến pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Welbeck.






Thủ môn De Gea cản phá cú dứt điểm của Michu.

 









Wayne Rooney được đưa vào sân trong hiệp 2.

 









Persie vui mừng sau khi ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Swansea.

 










Tình huống dẫn đến pha ghi bàn của Persie.

 




‘Song sát’ Persie – Welbeck nhấn chìm Swansea
http://news.zing.vn/Song-sat-Persie–Welbeck-nhan-chim-Swansea-post345247.html



'Song sát' Persie - Welbeck nhấn chìm Swansea

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét