Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Tiến Minh đi Ấn Độ đấu giải 'triệu đô'









Tiến Minh (phải) được đối thủ người Đan Mạch Jan O Jorgensen chúc mừng sau trận tứ kết ở Giải vô địch cầu lông thế giới 2013.

Tiến Minh tâm sự trước giờ lên đường: “Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi đi “đánh thuê” được nhiều tiền như thế bởi trước đây tham dự các giải tại Indonesia giá trị chỉ vài ngàn USD. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu thật tốt để quảng bá thương hiệu cầu lông Việt Nam với bạn bè quốc tế. Nếu tôi đánh tốt, có uy tín thì có thể VĐV cầu lông Việt Nam sẽ trở thành sự lựa chọn nhiều ưu ái của các đội tại giải IBL. Đó sẽ là điều rất có lợi cho các tay vợt trẻ Việt Nam sau này”.



IBL được tổ chức với sự tham dự của sáu CLB cầu lông mạnh nhất của Ấn Độ. Giải cho phép mỗi CLB được thuê tối đa 4 VĐV nước ngoài nên ban tổ chức (BTC) đã gửi thư mời hầu hết các VĐV hàng đầu thế giới tham dự. Ngoài Tiến Minh, giải còn có sự tham dự tay vợt nam số 1 thế giới Lee Chong Wei.



Chỉ một ngày sau khi đặt chân đến Ấn Độ, Tiến Minh sẽ phải ra quân cùng CLB Pune Pistons  trên sân Delhi của CLB Krrish Delhi Smashers ngày 14/8. Trận đơn nam của cặp đấu này có thể tái hiện trận chung kết Giải cầu lông Mỹ mở rộng 2013 khi đối thủ của Tiến Minh có thể là Wong Wing Ki (Hongkong, hạng 12 thế giới).



Tiến Minh đang có phong độ rất cao trong quãng thời gian gần đây với chức vô địch Mỹ mở rộng 2013 và sau đó là HCĐ Giải cầu lông Vô địch thế giới 2013, giải mà anh đã thua nhà vô địch Olympic Lin Dan (sau đó Lin Dan đánh tại tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei để đăng quang ngôi vô địch) ở bán kết.



Với HCĐ thế giới, Tiến Minh đã nhận tiền thưởng “khủng”. Anh được nhà tài trợ Becamex thưởng nóng 200 triệu đồng sau khi đã nhận được  45 triệu đồng từ Liên đoàn cầu lông VN, Liên đoàn cầu lông TP.HCM và doanh nghiệp Thái Lê.



Tiến Minh cho biết: “Khi nhận lời tham dự IBL 2013, tôi không ngờ mình lại vào sâu như thế ở Giải vô địch cầu lông thế giới tại Quảng Châu. Thi đấu liên tục và di chuyển nhiều khiến tôi cảm thấy hơi mệt nhưng tôi đang có sự tự tin cao độ”.



Tiến Minh nói tiếp: “Vì giải vô địch thế giới và IBL 2013 quá cận nhau nên tôi cũng không có thời gian tập luyện chuẩn bị. Nhưng tôi tin rằng phong độ hiện tại đủ giúp Pune Pistons trở thành một trong những đội mạnh của giải IBL 2013”.



 




Tiến Minh đi Ấn Độ đấu giải ‘triệu đô’
http://news.zing.vn/Tien-Minh-di-An-Do-dau-giai-trieu-do-post344164.html



Tiến Minh đi Ấn Độ đấu giải 'triệu đô'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét